27/10/2016
Theo lời Tom Murry, chủ tịch Calvin Klein Inc, khác với một số nơi trên thế giới, kinh doanh quần áo nam tại Trung Quốc phát triển mạnh hơn so với quần áo nữ.
Trong khi đó, tại Hoa Kỳ thị phần hàng may mặc dành cho phụ nữ cao gấp 2,5 lần nam giới.
Helen Chen, CEO của PYE, một hãng bán lẻ của một trong những nhà sản xuất áo sơ mi lớn nhất thế giới Esquel Group, cho rằng trong nhiều năm doanh số bán áo sơ mi cho nam đã tăng nhanh hơn so với nữ và họ đang tìm cách cung cấp nhiều lựa chọn hơn về chất liệu vải cũng như thiết kế cho mặt hàng loại này.
Theo ông Murry, Trung Quốc là một trong những thị trường mới nổi với dân số nam đông hơn nữ và nhiều nam có việc làm hơn nữ, do đó nam mua quần áo nhiều hơn. Chính phủ cũng thuê lao động nam nhiều hơn nữ, và đây có thể cũng là một trong nhiều nguyên nhân khiến doanh nghiệp tại Trung Quốc phát triển thị phần kinh doanh hàng may mặc nam.
Thị trường quần áo nam Trung Quốc khá lớn do dân số đông, nền kinh tế phát triển nhanh, tốc độ đô thị hóa cao, mức sống và thu nhập cá nhân ngày càng tăng. Tất cả những yếu tố này đang có lợi cho ngành công nghiệp may mặc tại Trung Quốc.
Theo báo cáo từ Frost & Sullivan, hãng tư vấn từ Hoa Kỳ, ngành công nghiệp may mặc Trung Quốc đã đủ độ chín nhưng vẫn còn giữ vững tốc độ tăng trưởng nhanh. Trong đó, thị phần quần áo nam với 260 tỉ yuan (40,87 tỉ USD) năm 2008 đã tăng lên xấp xỉ 348 tỉ yuan (54,5 tỉ USD) trong năm 2010 và được dự đoán sẽ phát triển bình quân 16,9 % mỗi năm. Báo cáo cũng cho biết trong năm 2015 giá trị thị trường có thể vượt 700 tỉ yuan.
Cũng theo Frost & Sullivan, trong 2010 quần áo và đồ trang sức phụ nữ được ước tính khoảng 425,2 tỉ yuan (66,25 tỉ USD), tăng 18,3 % so với mức trung bình giai đoạn 2005 –2010. Ước tính thị trường này sẽ tăng lên 847,5 tỉ yuan (132,84 tỉ USD) trong năm 2014, tương đương 18,8 % mỗi năm. Trong năm 2014 thị trường sẽ tăng xấp xỉ 4,6 lần thị trường trong năm 2005.
"Tuy hàng may mặc nam tăng với tốc độ nhanh tại Trung Quốc, thị trường quần áo nữ cũng sẽ phát triển hơn do phụ nữ thích mua nhiều quần áo hơn nam”, theo Frost & Sullivan.
Các chuyên gia cho rằng tình hình chung về ngành công nghiệp này của Trung Quốc khá lạc quan, tuy có sự cạnh tranh giữa các hãng quốc tế và nội địa khi nền kinh tế ngày càng phát triển và sức mua của tầng lớp bình dân cấp 2 và cấp 3 tăng lên.
Theo Vinatex
Tag: Textile industry, textile company, textile fabric, vai, vải, gia công, gia cong, hoàng dũng, bảo hộ, bao ho, thời trang, thoi trang, dệt may, vải đồng phục, det may, đồng phục, dong phuc, cong ty det, the fabric, may mặc, may mac.
0 nhận xét